Header Ads

Tiếng anh giao tiếp hàng ngày - hot nhất năm 2018

Tiếng anh giao tiếp hàng ngày bạn đã bỏ túi cho mình những gì rồi? Đây là một trong những cách hay Thương Trần giúp bạn không còn lúng túng khi giao tiếp


Thương Trần
Tiếng anh giao tiếp hàng ngày

TIẾNG ANH GIAO TIẾP HÀNG NGÀY


Bạn là người mới bắt đầu, bạn cần học những câu dưới đây để cuộc giao tiếp của bạn trở nên thú vị hơn nhé.
What's up? - Có chuyện gì vậy?
How's it going? - Dạo này ra sao rồi?
What have you been doing? - Dạo này đang làm gì?
Nothing much. - Không có gì mới cả.
What's on your mind? - Bạn đang lo lắng gì vậy?
I was just thinking. - Tôi chỉ nghĩ linh tinh thôi.
I was just daydreaming. - Tôi chỉ đãng trí đôi chút thôi.
It's none of your business. - Không phải là chuyện của bạn.

Thương Trần
Tiếng anh giao tiếp hàng ngày cùng Thương Trần

Is that so? - Vậy hả?
How come? - Làm thế nào vậy?
Absolutely! - Chắc chắn rồi!
Definitely! - Quá đúng!
Of course! - Dĩ nhiên!
You better believe it! - Chắc chắn mà.
I guess so. - Tôi đoán vậy.
There's no way to know. - Làm sao mà biết được.
I can't say for sure. - Tôi không thể nói chắc.
I got it. - Tôi hiểu rồi.
See you later: hẹn gặp ại sau
See tou tomorow hẹn gặp bạn ngày mai
See you tonight: hẹn bạn tối nay
Sorry to bother you: xin lỗi đã làm phiền bạn
Thank for your help: cảm ơn về sự giúp đỡ của bạn

Thương Trần
Tình huống giao tiếp hàng ngày

TIẾNG ANH GIAO TIẾP THEO CHỦ ĐỀ

Trong cuộc sống hằng ngày bạn luôn bắt gặp những tình huống cần ứng xử vậy tiếng anh của bạn chưa được phong phú hãy cùng xem qua mẫu hội thoại mà Thương Trần chia sẻ nhá
1. Topic mời bạn đi chơi: would you like....
A: Are you going to be busy this evening? tối nay bạn có bận không?
B: no. where are you going ( không. bạn định đi đâu sao)
   or yes. i'm sorry i am busy homework or go out with my friend( có tôi xin lỗi tôi phải làm bài tập hoặc tôi ra ngoài với bạn của tôi rồi)
A: I was thinking of going to the cinema tonight. Would you like to come?
( Mình định đi xem phim tối nay. Cậu có muốn đi cùng không? )
B: OH . Good idea ( ô ý tưởng hay đấy)
B: What time should we meet at the theatre? chúng ta sẽ gặp nhau tại rạp chiếu phim lúc mấy giờ
A: At 6.30 pm
B: See you later
A: good bye 

Thương Trần
Tiếng anh giao tiếp hằng ngày đi xem phim vơi Thương Trần 

2.Topic mua hàng
 A: Can I help you?: Tôi có giúp gì được cho bạn không?
B: Could you tell me where the … is? Bạn có thể cho tôi biết … ở đâu không?
A: it's that
B: thanks you
B: Have you got anything cheaper?: Anh/chị có cái nào rẻ hơn không?
   How much does this cost?: Cái này giá bao nhiêu tiền?
A: 150.000Đ
 B: I’ll take it: Tôi sẽ mua sản phẩm này
3. Topic hỏi chỉ đường

Thương Trần
Tiếng anh giao tiếp hằng ngày cùng với Thương Trần

A: Excuse me, plase. where is the  Dong A bank( xin lỗi làm ơn cho hỏi ngân hàng đông á ở đâu)
B: Sorry, i don't live here( xin lổi tôi không sống ở đây)
A: Excuse me. Is the supermarket near here( xin lổi siêu thị có gần đây không)
B: The suppermarket near here but i don't know exactly here( siêu thị gần đây nhưng tôi không biết nó chính xác ở đây  không)
A: thanks you
A: Excuse me can you tell me way to the pogoda( xin lỗi có thể nói cho tôi biết đường đến chùa không)
B: yes of couse. Go straight on. go past the market, then turn left at the trafic light. And it is the end of the street.( chắc rồi. đi thẳng qua cái chợ sau đó rẻ trái qua đèn giao thông và nó ở cuối đường)
A: thank you
B: you're welcome

NHỮNG CÂU TIẾNG ANH THÔNG DỤNG HẰNG NGÀY


Bạn cần bỏ túi khi ra đường hay nói chuyện với người bản xứ nhé để giúp bạn luôn tự tin trong giao tiếp 

Nice to meet you
where are you from?
Do you speak English?
A little. are you America 
Speak up! – Hãy nói lớn lên.
Never mind! – Không sao!
So we’ve met again, eh? – Thế là ta lại gặp nhau phải không?
 Come here. – Đến đây.
 Come over. – Ghé chơi.
Don’t go yet. – Đừng đi vội.
 Please go first. After you. – Xin nhường đi trước.Tôi xin đi sau.
Thanks for letting me go first. – Cám ơn đã nhường đường.
 What a relief. – Thật là nhẹ nhõm.

Thương Trần
Tiếng anh thông dụng cùng học nhé

No, not a bit. - Không chẳng có gì
Nothing particular! - Không có gì đặc biệt cả
After you. - Bạn trước đi
Have I got your word on that? - Tôi có nên tin vào lời hứa của anh không?
The same as usual! - Giống như mọi khi
Almost! - Gần xong rồi
You‘ll have to step on it. - Bạn phải đi ngay
I’m in a hurry. - Tôi đang bận
What the hell is going on? - Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra vậy?
Sorry for bothering! - Xin lỗi vì đã làm phiền
Give me a certain time! - Cho mình thêm thời gian
Tiếng anh giao tiếp hằng ngày giờ thì đã có chia sẻ của Thương Trần rồi các bạn hãy tạo cho mình những cuộc hội thoại thú vị hơn bằng những từ thông dụng này nhé. Chúc các bạn luôn phản xạ tốt và cực nhanh khi giao tiếp nhé. Good luck.