Header Ads

Kỹ năng bắt buộc phải có khi làm marketing online

Đang bùng nổ và phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt, điều này có lẽ chúng ta không cần phải bàn luận, phân tích hay chứng minh thêm nữa, quá nhiều bài viết đã khẳng định rồi. Hiện tại chúng ta sẽ bàn đến các phương thức tiếp thị trong môi trường trực tuyến, và với tư cách là một nhà tiếp thị thì bạn phải có những kỹ năng gì để bắt kịp xu hướng trên Internet. Thương Trần sẽ chia sẽ những kỹ năng cần thiết khi làm marketing online



Viết nội dung

Nội dung văn bản là một trong những cách đơn giản nhất đề truyền thông điệp khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Tại sao cần phải đúng xu hướng? Vì môi trường Internet có hàng ngàn tin tức được đăng tải mỗi ngày, nếu nội dung của bạn không đúng xu hướng thì rất khó để thu hút sự chú ý của người đọc. Không chỉ “đúng” mà nội dung này còn phải “sớm”, trên mạng ảo ai là người dẫn đầu xu hướng sẽ là người được quan tâm nhiều hơn  quyết định đến khả năng tiếp cận của sản phẩm, website hoặc các chương trình mà bạn tổ chức. Vì vậy nội dung khi tạo ra cần phải được tối ưu về từ khóa, điều hướng liên kết, các thẻ mô tả


Thu thập và kiểm tra dữ liệu

Đó là với việc nắm bắt xu hướng, thu thập còn bao gồm những dữ liệu về tập khách hàng tiềm năng như nhu cầu, thói quen, sở thích, dữ liệu về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh,... để từ đó có lên kế hoạch tiếp thị phù hợp

Phân tích số liệu

Một nhà tiếp thị thành công là người luôn thực hiện những cuộc khảo sát thực tế, thống kê, phân tích dữ liệu thu được rồi mới đưa ra quyết định phù hợp cho chiến dịch

Thiết kế đồ họa

Mặc dù nội dung văn bản là cách đơn giản nhất để truyền thông điệp đến người dùng, nhưng nội dung hình ảnh mới là cách đem lại hiệu quả cao nhất

chúc các bạn thành công