Header Ads

Facebook marketing- kiến thức cần có

Marketing = Market + Ing. Là cách tạo ra 1 cái chợ.
Đương nhiên chợ là phải có người mua và người bán rồi. Người mua mang sản phẩm đến chợ còn người bán đem tiền và nhu cầu đến chợ. Sau quá trình trao đổi, mua bán, người bán sẽ mang tiền về còn người mua ra về cùng sản phẩm& sự thoả mãn.
1 phần tiền người bán thu được sẽ đem trả cho ông chủ trợ. Đó là tiền thuê kiot, tiền bảo kê, tiền chỗ ngồi,……
Và Facebook hay bất cứ 1 đơn vị phân phối quảng cáo nào đều đang đóng vai trò là 1 ÔNG CHỦ CHỢ
Facebook Marketing có chia thành: Trả phí & Ít mất phí (Không có gì là 0đ nhé, vì chi phí về thời gian, chi phí cơ hội đều là chi phí cả) vậy





FACEBOOK MARKETING LÀ GÌ?
 Đầu tiên, chúng ta phải hiểu làm Marketing trên mạng xã hội Facebook, hay Facebook Marketing là gì? Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, (2) bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, (3) và đáp ứng nhu cầu của họ, (4) nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, (5) thông qua mạng xã hội Facebook.

Chiến lược facebook marketing 

Có rất nhiều cách để những Facebook Marketer có thể đi được đến trái tim, hay túi tiền của Facebook User, và chúng ta có thể tóm gọn nó lại trong 3 cách:

 APPLICATION - App Facebook

Chiến lược Facebook Marketing có sử dụng Apps là chiến dịch rất hiệu quả và cũng rất dài hơi. Trong chiến dịch Facebook Marketing Application thường sẽ có 3 nhóm chính: User-Marketer-Developer App. Facebook Application sẽ được chia làm 2 loại chính theo nhu cầu của Facebook Marketer:
  • App Quality: Với những app chất lượng, chi phí và thời gian bỏ ra là rất lớn, vì thế nên việc của người làm Facebook Marketer là nghiên cứu đặc tinh sản phẩm/dịch vụ, tìm ra điểm khác biệt.  Nghiên cứu sâu về hành vi và nhận thức của người dùng trên Facebook, thể hiện rõ thông điệp, điểm khác biệt, hay việc đáp ứng được nhu cầu người dùng ra bên ngoài, mọi thứ đều cần phải đúng quy trình và chuẩn xác. Vì không có ai muốn tiền của mình bỏ ra nhiều mà không thu về được nhiều cả. Đặc điểm của những App này là mang lại giá trị cho người dùng (tiền thưởng, quà tặng,…), chi phí đầu tư lớn, đầu tư xây dựng nội dung,  giao diện đồ họa đẹp mắt, có khả năng tương tác, có yếu tố lan truyền cao, hiệu ứng tích cực, và ứng dụng hoạt động ngay trên nền facebook…

  • App Low: Với những app kém chất lượng, chi phí và thời gian bỏ ra là ít, không đáng kể, app dạng này mọc ra như nấm, biến thiên đủ các trò, nhưng biến kiểu gì thì biến cũng chỉ dừng lại ở mức hiển thị định dạng Text, hoặc Image. Những app dạng này thường có xu hường “lừa” người chơi, tạo cho họ một cảm xúc tò mò, ví dụ như những app: “Lúc nào bạn chết, Ai hay vào tường nhà bạn, Mách nhỏ,…”

Những ưu điểm khi quảng cáo Facebook

  • Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng: Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo facebook của mình. Trong đó bao gồm việc định hướng các đối tượng nào sẽ thấy được quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, địa lý, ngôn ngữ, sở thích. Hay nhắm trực tiếp đến những đối tượng (người dùng) bạn chỉ định.
  • Chỉ trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn: Facebook cho bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per impression). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn mà thôi. Với CPM bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng 600đ/1000 lần hiển thị). Đây là mức chi phí rất hợp lý.
 Facebook Marketing lúc đó sẽ thực sự là một chiến trường dành cho những người làm Facebook Marketing, Facebook sẽ thông minh hơn, nhiều cạnh tranh giữa những Facebook Marketer hơn, những người hỗ trợ kỹ thuật cũng sẽ thông minh hơn, nội dung sẽ đa dạng hơn, và quan trọng là người dùng cũng sẽ thông minh hơn.