Header Ads

Email marketing- giải đáp thắc mắc

Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp đang xúc tiến quảng bá dịch vụ, sản phẩm nào trên internet thì việc thu thập email khách hàng và một yếu tố cốt lõi cần được thực hiện ngay tại thời điểm hiện tại vậy

Email marketing là gì ?



Là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn.(Chủ yếu bây giờ khách hàng thường sử dụng email dạng gmail, yahoo mail, hotmail là nhiều, ngoài ra cũng có một số khách hàng khác sử dụng các dịch vụ email nghe hơi lạ tai hoặc sử dụng email theo tên miền riêng).


Chức năng của email marketing

– Quản lý danh sách email: Email marketing sẽ giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
– Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.
– Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.

Lợi ích của email marketing

– Đầu tiên, khi so sánh với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo, marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.
– Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.
– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.
– Hơn nữa, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.
Ngoài ra khi sử dụng các dịch vụ email marketing các bạn có thể lựa chọn sử dụng phần mềm CRM ( customer relationship management)  với rất nhiều các tính năng hữu ích (email marketing, sms marketing) và nói KHÔNG với Spam.