Header Ads

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Có 80% người dùng google sẽ dừng lại ở trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm bạn muốn khách hàng tìm thấy ngay website hoặc bài viết của bạn khi có nhu cầu. Bài viết này Thương Trần sẽ giúp bạn biết điều đó.

TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM SEO


Thương Trần
Ảnh mô tả các công cụ tìm kiếm trong Seo - Thương Trần


SẼ RẤT HỮU ÍCH NẾU BẠN LÀ
:



- Các chủ doanh nghiệp muốn đưa SEO vào doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu
- Nhân viên làm về lĩnh vực kinh doanh, marketing muốn trực tiếp thực hiện công việc của người làm SEO để có thêm khách hàng
- Sinh viên đam mê muốn có kiến thức làm SEO để tăng thêm thu nhập

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website để công cụ tìm kiếm có thể chọn lựa một cách nhanh nhất khi người dùng tìm kiếm thông tin đó dựa trên từ khóa liên quan đến internet. 

Ưu điểm:

SEO mang lại một số ưu điểm:

  • Chi phí thấp khi so với các hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác như (PPC)
  • SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
  • Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.
  • Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
  • SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
  • Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

Thương Trần chia sẻ các công việc SEO

Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. Tuy nhiên hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,…
SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau:
  • Nghiên cứu từ khóa ( keyword research): Đây là công việc quan trọng nhất trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Thương Trần
Từ khóa chính làm mẫu - Thương Trần

Thương Trần
 Từ khóa gợi ý của google- Thương Trần lấy ví dụ

  • Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.
  • Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau (blog, mạng xã hội, tin tức,…)

Phương pháp tối ưu hóa

Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Nếu website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm khi khách hàng nhập thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO:
  • Title là tiêu đề trang: thẻ Page Title của website bạn ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title đó
  • Description là thẻ mô tả: Đây là một đoạn tóm tắt nội dung của website bạn. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
  • URL  cần phải thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Nó sẽ giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn.
  • Xây dựng Backlink: Là việc trao đổi liên kết, xây dựng liên kết tới các website khác.
  • Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả.  Những Website có được nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.
  • Đảm bảo số kí tự :
  • Tiêu đề < 65 ký tự
  • URL < 90 ký tự
  • Thẻ mô tả < 150 ký tự
Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn. 

Thương Trần sẽ tiếp tục chia sẻ những kiến thức cần thiết để giúp các bạn làm tốt hơn